About

đời là bão mà

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Con đường xưa còn in dấu một mối tình, có những chiều lặng thầm  tôi  ngồi triền miên ôm tất cả những kỉ niệm của ngày xưa cũ. Tưởng trái tim sẽ không bao giờ được yêu nhiều như thế nữa, phút chốc giật mình sợ mình sẽ lạnh lùng với cả ..Người cũ đã xa rồi, xa quá tầm tay với, xa cả từng nhịp đập nơi trái tim. Trái tim yêu đã lỗi nhịp tự bao giờ ai nào đâu biết, đến khi xa rồi vẫn còn khắc khoải. Hỏi vì sao? Và................một chiều hạ vàng nữa lại ghé ngang đời.................. Bầu trời xám xịt, mây tụ hẳn một chỗ giăng kín ca khoang không gian trước mặt, gió thổi tốc vào phòng cứ như sắp có bão, ờ quên,cũng phải thôi! không cần thời tiết trở nên xấu thế này thì ngày nào chả là bão.......đời là bão mà.ng

ồi đây nhớ về những cơn mưa ngày xưa ....cơn mưa rào bất chợt..đã đưa hai đứa mình đến với nhau.Có lẽ ngày dài là muôn thuở, tình nồng ngọt là tình từng có với tháng năm. Có lẽ đời người yêu thương mong manh kia còn mãi, để khi những cơn đau rơi nguôi rồi thì những kí ức cũng chẳng kịp tàn phai. Hay đơn giản, khi những thứ có quá nhiều ngọt ngào, quá nhiều cay đắng lại luôn làm cho con người ta phải khắc ghi.Đôi lần bảo quên mà lòng vẫn hay tự dằn vặt mình những đêm thâu, đôi lần bảo thôi nhớ nhưng khi đôi mi cong nhắm chặt. Thì nụ cười người còn đó, nơi của những giấc mơ không bình yên quay về.Có cái gì đó nao lòng quá, nao đến mức dâng cao trong lòng không đổ vào đâu được, nghèn nghẹn lại ở ngấn mắt tạo nên một lớp đo đỏ, sống mũi cay cay, hình như không phải là khóc mà bỗng dưng mọi cảm giác cứ như được mặc định sẵn chỉ chờ mưa là tiến hành. Buồn à !? hình như là không, tiếc à!? cũng không hẳn, còn yêu à!? chắc là một chút, cảm xúc cứ như một đứa trẻ đôi khi ngây dại đến mức không bết đặt tên là gì vì nó cứ mỏng manh ở giữa những ranh giới không xác định, cũng chỉ biết thấy có vẻ muốn khóc thì đặt tên cho nó là " buồn "Vẫn biết rằng cuộc sống chỉ là những cảm xúc lẫn lộn đan xen, lòng người vẫn có khi đảo lộn thật nhiều, đấy thôi. Sao khi đi qua những con đường, đi qua những thoáng thời gian luôn còn đó, chỉ mãi một kỉ niệm vẫn hằn in trên đôi chân ngày một lặng trĩu những dấu vết thăng trầm.Thở than cũng chẳng ai thấu, nghẹn ngào cũng chẳng có ai hay. Thôi thì cứ ngồi mà vu vơ vào con chữ, vu vơ như tiếng trần ai không lời thoại. Chỉ biết khi tự mình giằng xé rồi tự mình lại nguôi ngoai thì thấy mình có vẻ mạnh mẽ hơn rất nhiều…Rồi thì niềm đầy vơi cũng sẽ dâng đến mức tràn đi tất cả, tràn đến nỗi rửa trôi đến sạch cả tâm hồn còn đang tự huyễn hoặc chính mình kia đấy. Ngày lại chói chang, mưa vẫn lại vô thức bám víu cơ thể ai đầy mùi hương lạ lẫm. Phố lại hát từng nốt nhạc như gợi ý lòng con người. Yêu thương nào còn ấp ủ, thì thuở đó con người còn biết đến thứ mùi vị ngọt như mỹ tửu của nhân gian.


("" Rồi thì tất cả cũng được sắp xếp thật ngăn nắp, thật gọn gàng theo quy luật của tạo hóa đó thôi. Có lẽ lòng người cũng thế, cũng sẽ tự cân bằng mình cho đến khi đã nếm trải hết những ngọt bùi nơi dòng đời xuôi ngược.
Bon chen mãi thì cũng ngơi nghỉ để còn biết phút ngậm ngùi mà trân quý những điều hiện tại. Ích kỉ mãi, xấu xa mãi rồi thì cũng sẽ có ngày phải đón nhận lại những thứ mà lòng mình tự xây dựng lên.
Yêu thương có qua rồi, hay có chết rồi, thì cũng sẽ còn những yêu thương mới sẽ đến để thay thế vào thôi. Cuối cùng thì những phút đắm say, lòng cố nhân có tạo dựng một khoảng trời chia ly. Tử biệt, rồi tái ngộ vào khoảnh khắc nào xa, hay ai đó chỉ dám hỏi khe khẽ thời gian."")
                                                     (  NST  13/5/212 )
Share this article :

3 nhận xét:

  1. NHÀ MƯA ĐẸP,HIỆN ĐẠI PHONG CÁCH XITEEN HIHI.MÌNH CÚNG LÀM VÀI MÓN MỪNG TÂN GIA MƯA ƠI! NHÀ MO7I1 NHƯNG ĐỒ THÌ CŨ HJHJ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. haaa yahoochiem dat nen moi nguoi chay sang vung moi tat nhien la phai mang theo do dac oy LA oy chuc luon vui ve tren mien dat moi nay nhe

      Xóa
  2. Địa chỉ mail của CT nè... nguenchantinh@gmail.com

    bạn gửi cho CT sang đó nhé

    Trả lờiXóa

Danh sách Blog của Tôi

  • Valentine ‘s 2024 - Phố biển ấm áp dưới nắng xuân Mai vàng khoe sắc thắm ánh vàng Tiếng nhạc du dương như thầm nhắc Chào mùa xuân mới vừa ghé sang! ...
    1 tháng trước
  • LẢM NHẢM - [image: Griet] Mình mệt muốn xỉu Nhưng mà mẹ biểu Kiếm người để yêu Kiếm đứa để chiều Trời ơi! Mình chịu! Có mệt bao nhiêu Chỉ xin một điều Mẹ ơi đ...
    1 năm trước
  • "Đốt chút lá khô riêng mình em thôi" - Tôi đốt những mảnh lá khô rơi ngang đời. Thả tàn tro về trời. Hóa giải những niềm đau... ------------------------------------------ *23h58* Tôi nhìn lại...
    6 năm trước
  • NHỚ MẸ - NHỚ MẸ Mười hai tới ngày tết những người Mẹ Con thấy buồn khi mình ở nơi xa Thấy người ta xúm xích vui tặng quà Bên góc nhỏ,con lau nha...
    10 năm trước
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. cơn mưa rào - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Inspired by Sportapolis Shape5.com
Proudly powered by Blogger