About

vu vơ trƯớc biển khơi.

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012


18:48 2 thg 6 2012Công khai635 Lượt xem58
 
kỷ niệm ngày đi biển   puket
2/6/20012

. Người ta thường ra biển để ngồi cạnh bên lắng nghe tiếng rì rào sóng biển, nghe chuyện tình của biển và cát. Họ để lại trên cát những dấu chân, những hình ảnh trái tim tình yêu, và mong rằng sóng biển cuốn vào lòng biển khơi như một sự chứng giám... Sóng ì oạp vỗ tung bờ đá lởm chởm, đẩy đưa dòng cát theo làn nước mặn. Đứng trước biển thấy mình nhỏ bé, thấy biển sao dài rộng thế. Biển giang rộng vòng tay ôm ấp chân trời gói gọn tôi trong cái bát ngát sóng đời.
Gió lật thổi từng lọn tóc trên đôi vai nhỏ, đôi bàn chân trần dẫm trên triền cát ẩm ướt lạnh, lòng không suy tưởng tôi đếm bước trên bờ biển mênh mông bát ngát. Đã quá lâu rồi mới có dịp trở lại thăm, ngàn năm biển vẫn vỗ sóng hát bài hát như trường ca muôn thủa mà tôi thì biền biệt mãi không quay về...
Tôi sợ khi gần biển, sợ cái mênh mông nơi đây, sợ khi làn nước cuốn mình ra xa khơi, sợ kí ức cũ trở lại trong hồn cồn cào gan ruột. Nỗi niềm thưở xưa ùa theo âm thanh sóng vỗ, kỉ niệm năm cũ như ngày nào lặng lẽ quay về nhớ mênh mang.
Ngày đầu đến nơi này tôi không quên cảm giác tò mò với mỗi lần biển hát, khúc hát ru con ngọt ngào đằm thắm, khúc hát thanh bình yên ấm nóc nhà mỗi vùng quê, biển còn hát bài hát anh và em ngân nga trong trẻo... Cái thanh bình, cái đẹp bao trọn trái tim mở rộng đón cuộc đời ở chân trời mới. Thay vì những nhành cây cành vương vất che chắn ánh nắng mặt trời nơi vùng núi xa xăm thì với biển, biển cho tôi nhìn trọn nét vẽ đường chân trời sắc nét gọn gàng êm ái như cái vuốt làn tóc rối vương trên vành môi gò má. Ánh mặt trời đỏ rực phía xa làm làn nước lấp lánh long lanh bập bùng theo sóng vỗ, bồng bềnh cảm giác say say.
Phải chăng tôi đang say? Say làn sóng cuốn hay say mê một khung trời kỉ niệm yêu thương. Đã qua rồi thời biển trời là một, chuyện ngày xưa biển cuốn trôi dạt nơi nào tôi không còn tìm thấy nữa. Câu chuyện cổ về sự tích biển khơi chỉ còn lờ mờ xa lắm, nàng tiên cá mái tóc dài buông chảy theo làn nước mênh mang cũng đi về nơi đâu không ai biết. Chỉ còn lại khoảnh khắc hồn mình lắng mãi nơi đây êm đềm mát mẻ, phiêu du theo thời gian. Cảm nhận về biển thật tuyệt vời.
Sóng gió vẫn miệt mài mang hồn tôi bung tỏa, ánh mắt kiêu kì tuổi thanh xuân tươi đẹp nhìn khung trời xanh nhiều ảo vọng, ước mơ. Ước mơ mãi bên khoảng không trong lành ấy buông xuôi hết buồn lo, buông xuôi cả những toan tính vụn rời đang lấn chiếm tâm hồn làm nó chai lì ngoằn ngèo triết lí sống. Miên man, miên man biển hát câu thanh bình, ru êm tan chảy.
Tôi ngân nga trước biển lời hát ngợi ca say đắm , thấy lòng mình phơi phới, thấy lồng ngực căng tròn hơi thở mới. Biển cùng tôi hát nhưng hình như càng cố gắng thấy tiếng mình nhỏ dần đi trước sóng cuộn tròn ì ầm rạo rực, thấy đuối sức, hụt hơi. Thế mới biết biển và tôi là hai khoảng trời tách biệt chẳng thể cùng nốt nhạc trong dàn đồng ca thiên nhiên. Tôi ngụp lặn mãi trong lòng đại dương và rồi bất chợt sóng đẩy tôi lên bờ cát sạn chạm ánh dương đỏ một vùng kỉ niệm lu mờ. 
Đại dương sẽ còn hát và một ngày nào đó tôi sẽ còn trở về với nỗi sợ khi đứng trước biển khơi. Sợ sóng cuốn băng một hình hài nhỏ bé, sợ phải lội sâu xuống biển rộng để khoảng không thẫm đen nhấn chìm tôi mãi mãi. Lặng lẽ biển sống với muôn kiếp đời còn tôi một ngày sẽ trở về với cát bụi hư không, yếu đuối một thời cho muôn kiếp tiếc mong. Sóng xô dạt vào, hai cánh tay cứ chới với ôm sỏi đá xô nghiêng va đập… Sỏi đá bắt đầu mềm dần trong tình yêu của biển, tan vỡ thành cát như bây giờ.
ขุนเดช

Share this article :

25 nhận xét:

  1. Chị lại nhớ biển quá, e trai ah, "Nỗi niềm thưở xưa ùa theo âm thanh sóng vỗ, kỉ niệm năm cũ như ngày nào lặng lẽ quay về nhớ mênh mang". Chị yêu những con chữ này. Đêm lang thang, bình yên e nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cam on chi gai nhieu nha giang dssinh cung la ngay sinh nhat em do chi yeu em sinh vao 01 gio 20 phut ngay 25/12 heeee

      Xóa
  2. MƯA ƠILA XÂY THÊM NHÀ Ở HONGKONG HJHJ.NGÀY BÌNH YÊN NHÉ MƯA!

    Trả lờiXóa
  3. ghé thăm bạn mới chúc bạn luôn vui vể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cam on ban da ghe tham chuc ban mot giang sinh vui ve va hanh phuc

      Xóa
  4. Sỏi đá bắt đầu mềm dần trong tình yêu của biển...
    Vu vơ trước biển sẽ có giấc ngủ ngon nhé MR

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MR chỉ cho TT cách xử lý cái phần còn màu trắng của Blog ThanhThanh đi..hì

      Xóa
  5. E trai ơi, ngày ấm áp e nhé. Giáng sinh sắp tới rùi đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cam on chi chuc chi luon vui nha noi buon nao roi cung qua ca thoi chi oy vui len nao

      Xóa
  6. Oai có người sắp sinh nhật ròi nha!

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ cho CT chèn cái code hiện lời bình đi... nhà bạn ngày càng đẹp đó

    Trả lờiXóa
  8. Bé Điệu, Giáng Sinh vui nhé!!! Bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Cuối tuần thật vui nhé e trai.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn ửi vào mail này cho CT nha, chúc bạn một đêm ngon giấc

    Trả lờiXóa
  11. Giáng sinh ấm áp e trai nhé/ Lâu rùi k thấy e qua.

    Trả lờiXóa
  12. CT sang thăm Mưa nè chúc Mưa
    ¤*•,¸.¸,•*¤*•,¸.¸,•? ,¸.¸,•*¤*•,¸.¸,•?.¸, •*¤*•,¸.¸,•,•*¤*•,¸. ¸,•?*¤*•,¸.¸,• Chúc bạn giáng sinh vui vẻ:·.(¯`°´¯)....
    •*¤*•,.• ¤*•,¸.¸, •*¤*•,¸.MERRY CHIRSTMAS 2012,•*¤*•,¸.¸,•* *•,¸ .¸,•
    ¸,•*¤*•,¸.¸,•*¤*•,¤*•,¸.¸,•*•HAPPY NEW YEAR 2013•*•,¸.,•*¤*•,¸.¸,•*¤*•,¸ .¸,•
    ‘¤-.20☆12.-+”
    -:¦:-·:*’.☆.’*:·-:¦:-
    -:¦:-·:.,’*:··:*’,.:·-:¦:-
    :_Merry X-Mas_:
    -:¦:**.’*:·:*’**:¦:-
    Giáng Sinh ấm áp
    -:¦:-·:*’*:·:*’*:·-:¦:-

    。 ° 。˚ ˛ • ˚ ˚ ˛*★Merry★*
    。 • ˚ ˚ ˛ ˚ ˛ • •2012 。
    。 ° ˛ ˚ ˛★Christmas★ 。** 。°
    _ Π_____*。*˚ ˚ ˛ •˛
    ˛ 。°/______/~\ ˚ ˛ | 田田 |門| ˚ ˛ ˚ ˛ • 。°
    。 ° ˛ ˚ ˛ ˚ ˛ •˚ • 。 °
    • 。 • ˚ ˚ ˛ ˚
    。° 。 ° Jingle Bells, Jingle Bells!˛ ˚ ˛
    • 。 ° • 。 • ˚ ˚ ˛ ˚ ˛ 。° ˛ 。° 。。°

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cam on ban than yeu nha chuc ban luon vui ve va hanh phuc

      Xóa
  13. LA CHÚC MƯA CÙNG GĐ MÙA GIÁNG SINH THẬT AN LÀNH,HP NHÉ MƯA!

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng Sinh nhật e trai nhé. Mẹ Vi dẫn Tôm qua tặng quà cho chú nè, chúc chú thật nhìu niềm vui và mau mau trả nợ cho mẹ một nàng dâu đi nha. Giáng sinh ấm áp cho e và mẹ, nhé,.

    Trả lờiXóa
  15. Cậu đi đâu rồi hả? Hichic... Dắt tớ đi ăn kem đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hem nay la sinh nhat to ma be an ot cay oy minh ve viet nam oy dang o nha lanh cong ca chan tay ne huuu huuu di an kem gio nay co ma to rung mat may cai rang ah heee

      Xóa
  16. nhưng dòng cảm xúc của bạn thât hay,thât sư đã thổi hồn biển vào lòng mình.Cám ơn ban đa chia se!

    Trả lờiXóa

Danh sách Blog của Tôi

  • Valentine ‘s 2024 - Phố biển ấm áp dưới nắng xuân Mai vàng khoe sắc thắm ánh vàng Tiếng nhạc du dương như thầm nhắc Chào mùa xuân mới vừa ghé sang! ...
    1 tháng trước
  • LẢM NHẢM - [image: Griet] Mình mệt muốn xỉu Nhưng mà mẹ biểu Kiếm người để yêu Kiếm đứa để chiều Trời ơi! Mình chịu! Có mệt bao nhiêu Chỉ xin một điều Mẹ ơi đ...
    1 năm trước
  • "Đốt chút lá khô riêng mình em thôi" - Tôi đốt những mảnh lá khô rơi ngang đời. Thả tàn tro về trời. Hóa giải những niềm đau... ------------------------------------------ *23h58* Tôi nhìn lại...
    6 năm trước
  • NHỚ MẸ - NHỚ MẸ Mười hai tới ngày tết những người Mẹ Con thấy buồn khi mình ở nơi xa Thấy người ta xúm xích vui tặng quà Bên góc nhỏ,con lau nha...
    10 năm trước
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. cơn mưa rào - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Inspired by Sportapolis Shape5.com
Proudly powered by Blogger