About

CHO BẠN - CHO TÔI

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012


Nov 9, 2012 3:49 PMPublicPageviews 572
Trackback from CHO BẠN - CHO TÔI
 

Tặng Mưa!


Mưa ghé qua nhà bảo: Mưa đi Chấm ơi, ở nhà khỏe nhé!

Chả hiểu đầu tai cua nheo ra làm sao nên mình cứ nhe răng cười

*Ừ Mưa đi cho ...nắng về*


Nhưng khi nắng về mình chợt băn khoăn 

*Sao Mưa lại đi, mà Mưa đi đâu, vẫn đang là mùa mưa mà?*


Rồi nhủ thầm:

* Hay Mưa giận mình vì mình bảo ghét Mưa vì cứ ra đường là gặp Mưa*

Mưa chắc không giận Mưa nhỉ, 

giận chi một cái đứa vừa hâm hâm vừa lơ ngơ, ương ương dở dở giống mình.



  



Mưa là khi Trời  xuống thấp, 

Trời xuống thấp mình mới có cơ hội ...nắm tay anh Trời

Nắm tay Trời cho thấy ngày đỡ dài, tháng đỡ rộng và ...đời đỡ ...loay hoay

Nắm tay Trời để thấy thật ra ...

anh Trời ấy cũng thương mình

chứ có ghét chi đâu


(ặc, nói nhỏ, nói lớn anh ấy nghe anh ấy phổng mũi lại ...mắc bệnh cũ nữa thì tội nghiệp)
Mưa chắc có nhiều nỗi nhớ, 
nỗi nhớ của Mưa làm thành nước mắt, 

nước mắt Mưa hay nước mắt  của Trời?

  

Nỗi nhớ ấy là gì? 

   


Nỗi nhớ của Mưa có khi là nhớ về cơn gió vô tình

Thật ra 

là Mưa nhớ nắng

Nắng đỏng đảnh, nắng đi hoang

Nhưng thật ra 

nắng cũng có một nỗi nhớ vô hình

Mưa có thể khóc, nước mắt Mưa thấm đẫm trần gian

Nắng đâu thể khóc, 

cho nên nắng luôn giả vờ vô tâm và hờ hững

Nắng cau có, cáu ghét, đỏng đảnh và khó ưa

Và để Mưa bình yên

Nắng đã ... đi hoang

nắng đi mang theo cả nỗi nhớ u hoài

cả khoắc khoải chờ mong

cả cái nỗi niềm nắng chôn tận ...góc kí ức của ngày xưa cũ

*************

 


*Mưa đi Chấm nhé!*

Ừ thì Mưa đi, đi để tìm nắng, có thể không là nắng của ngày xưa

mà là nắng của tin yêu, của bây giờ

có tin có yêu mới thấy được cầu vồng

VÀ khi cơn gió vô tình ghé qua

nắng mới thấy thật ra là trái tim Mưa là nơi bình yên nhất

và Mưa cũng nhận ra rằng

Nắng thật ra ... rất hiền.

*****************


Ngày hôm nay bình yên 

  


chỉ là một ngày mà bạn mình bảo

nó 

nhớ 
 
mình

vì 

nó đang cần 

ai đó

 để nói chuyện

và mình thì

say 

cà phê 

vì nó

say bí tỉ cà phê lun!!!!!!!

 


Và giờ 1 đứa bạn khác

lại bảo nhớ

và gọi đi

ăn chè nó nấu!

Mình làm sao mà hờ hững trước chuyện ăn uống được

*Cười*

*************

Trời ạ! Thương anh lắm lắm lun!
Share this article :

16 nhận xét:

  1. buon nhu chuon chuon gap bao minh cam on ban CHAM mot lan nua nha

    Trả lờiXóa
  2. bạn có phải là blog Cơn Mưa Rào bên yahoo đây không, mộc chúc bạn vui nha!

    Trả lờiXóa
  3. Chào Mưa nhé...
    Trời rét thế này mà Mưa thì buốt lắm đấy, thôi đừng mưa nữa nhé...
    Nắng lên đi, tớ sợ rét lắm..Mưa ui...
    đùa tí chúc bạn Mưa zui zẻ nhá...

    Trả lờiXóa
  4. Hihi HN rất vui khi gặp Mưa trong ngôi nhà mới này
    Chúc bạn ngày mới vui vẻ hp ngọt ngào nha bạn

    Trả lờiXóa
  5. Di dau cung mang con cho theo
    de giu nhà phai ko
    chị rat thich con cho nay moi lan wa nha mua nghe tieng cua no la ngoi cuoi mot minh rui...

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn chữ nợ mẹ một nàng dâu thấy quen quá đi ko biết có phải bạn của Thảo ko ta ? chúc bạn một năm mới HANH PHUC/ẤM NO/GIÀU CÓ/AN HÒA)

    Trả lờiXóa
  7. NAY CHỦ NHẬT QUÊ MÌNH VỪA MƯA VỪA RÉT BẠN ƠI
    Chủ nhật buồn vì mưa mãi mưa hoài
    Giọt thì thầm, giọt rỉ rả đong đầy
    Lạnh ngập hồn trong ta nào ai thấy
    Gió đang lay, niềm riêng chỉ ta hay
    Chủ nhật buồn vì ta nhớ gì đây
    Nhớ nắng say hôm nào rớt trên vai
    Phút ban đầu e ấp tay đan tay
    Nhớ làn hơi ấm len qua tóc dài

    Trả lờiXóa
  8. Ơ bài nhà mình có chân à, sao lại chạy qua tận đây

    Trả lờiXóa
  9. ?????????? blog ban dep ghe chi minh de:))

    Trả lờiXóa

Danh sách Blog của Tôi

  • Valentine ‘s 2024 - Phố biển ấm áp dưới nắng xuân Mai vàng khoe sắc thắm ánh vàng Tiếng nhạc du dương như thầm nhắc Chào mùa xuân mới vừa ghé sang! ...
    2 tháng trước
  • LẢM NHẢM - [image: Griet] Mình mệt muốn xỉu Nhưng mà mẹ biểu Kiếm người để yêu Kiếm đứa để chiều Trời ơi! Mình chịu! Có mệt bao nhiêu Chỉ xin một điều Mẹ ơi đ...
    1 năm trước
  • "Đốt chút lá khô riêng mình em thôi" - Tôi đốt những mảnh lá khô rơi ngang đời. Thả tàn tro về trời. Hóa giải những niềm đau... ------------------------------------------ *23h58* Tôi nhìn lại...
    6 năm trước
  • NHỚ MẸ - NHỚ MẸ Mười hai tới ngày tết những người Mẹ Con thấy buồn khi mình ở nơi xa Thấy người ta xúm xích vui tặng quà Bên góc nhỏ,con lau nha...
    10 năm trước
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. cơn mưa rào - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Inspired by Sportapolis Shape5.com
Proudly powered by Blogger