About

con đường riêng ..

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012


09:45 27 thg 10 2012Công khai527 Lượt xem39

Có lẽ bất cứ ai tồn tại trên cõi đời này đều có quá khứ của riêng mình. Có thể quá khứ ấy ngập tràn niềm vui và tiếng cười. Cũng có thể quá khứ ấy chan đầy nước mắt với những niềm đau. Và hầu như ai cũng biết rằng, không thể thay đổi quá khứ của cuộc đời mình.Mỗi thời điểm trôi qua, đều đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc sống. Vấn đề là ở chỗ bước ngoặc nào in đậm vào tâm trí ta nhất. Hôm qua em gọi điện hỏi thăm chuyện hôm trước mình bị tai nạn chuyện cái chân bị gãy Chợt thấy buồn,khi em bảo rằng "Nhìn anh bây giờ khác trước quá". Chỉ biết cười thật tươi: "Ừ, khác trước nhiều lắm". Lại một lần Cho phép mình trở về quá khứ với muôn vàn cảm xúc
Thật khó có thể tin được chúng ta đã từng cùng đi chung trên 1 con đường em  nhỉ? Giờ đây đã quyết định sẽ không gặp nhau nữa, con đường của chúng ta đã rẽ sang hai hướng hoàn toàn khác biệt, và anh  biết, em sẽ tốt hơn rất nhiều nếu không có anh hiện diện trên lối đi của em . Cuộc sống luôn tiếp diễn, và dù không muốn, anh  vẫn phải tiếp tục bước tiếp đường đi của mình, dù rằng không có em  kề bên…

Nhưng em biết không?
anh  còn có 1 con đường nữa em  ạ, một con đường chứa những ký ức đẹp của 2 chúng ta.

Trên con đường đó, 1 mình anh vẫn âm thầm lặng lẽ bước đi.
Trên con đường đó, từng ngày anh  lang thang để gom nhặt những vụn vặt của ký ức, để chắp vá nên thành những hoài niệm mơ hồ.Những hoài niệm về cái thời anh  và em có nhau, cùng chia sẻ cho nhau thật nhiều, chỉ đơn giản là những nụ cười, những ánh mắt quan tâm đến nhau, những tin nhắn ngắn ngủi nhưng chất chứa đầy yêu thương, cũng đủ làm cho tim nhau ấm lại. anh đã yêu em  từ những điều giản dị như thế. Đã xa thật rồi em  nhỉ?
Trên con đường đó, anh  lặng lẽ ngồi ghép lại những mảnh vỡ của con tim, dù rằng những mảnh vỡ ấy đã cho anh  rất nhiều vết cứa không thể lành… Vì chúng không thể lành, hay vì bản thân anh đã quá cố chấp, không muốn những vết thương đó mất đi, vì sợ phải đón nhận những vết thương mới?
Trên con đường đó, tôi trải qua những đêm mất ngủ, khẽ thì thầm gọi tên em  trong vô vọng, vì biết em  đang ở 1 thế giới thật xa, khi anh  càng muốn đến gần, thì khoảng cách dường như càng trở nên xa vời hơn gấp nhiều lần.  Biết đâu sẽ có 1 lần, ít ra là trong vô thức, em  sẽ nghe tôi gọi tên erm  chứ?
Và cũng trên con đường đó , anh ngồi viết nên những trang blog  dài, nhưng không bao giờ dám gửi. Những entry chứa thật nhiều những tình cảm chân thành, những hy vọng về một ngày mai, một lần nữa,anh và em  lại cùng nhau bước đi chung trên một con đường, cùng nhau sẻ chia những niềm hạnh phúc, cùng nhau làm vơi đi những nỗi buồn .
Con đường đó là nơi tôi tìm đến, để có thể tạm thời trút bỏ đi vẻ ngoài lạnh lùng của mình, để có thể cho phép những giọt nước mắt tự do tuôn rơi, để có thể tự do thể hiện những cảm xúc phải che đậy của mình, vìanh không bao giờ muốn yếu đuối trước những người không hiểu mình em ạ.
Trước giờ, anh  yêu mưa, dù mưa luôn mang đến cho anh 1 cảm giác buồn da diết, nhưng anh  vẫn yêu mưa. Trong cơn mưa anh  được thả mình theo những tâm sự riêng, tìm thấy được sự bình yên thanh thản trong những nỗi buồn thật da diết đó. Nhưng bỗng nhiên, hơn lúc nào hết, giờ đâyanh  ghét mưaem  ạ. Mưa làm anh  thấy cần biết bao 1 hơi ấm, cần biết bao một điểm tựa thương yêu, cần biết bao một gương mặt thân quen. Và anh ghét mưa, vì nó làmanh  cảm nhận thật rõ một nỗi đau, một nỗi đau nơi lồng ngực bên trái. Và con đường ấy là nơi duy nhất mà anh có thể tìm đến, là chỗ trú mưa duy nhất…
Ngày xưa cứ ngỡ, người yêu là định mệnh, là món quà vô giá mà mình được trao tặng. Lỡ thiếu người rồi mình sẽ sống ra sao, sẽ chia sẻ buồn vui với ai, sẽ lấy ai vỗ về những lúc mình giận dỗi. Ngày xưa cứ ngỡ, tình yêu như một bức tranh chỉ có màu hồng hạnh phúc.
khi chia tay ...anh  nhận ra không có ai là định mệnh của đời mình. Định mệnh tồn tại ở chính bản thân và chỉ do mình quyết định. Biết rằng tình cảm là thiêng liêng lắm nhưng rồi cũng hiểu, trên đời này đâu phải chỉ có tình cảm lứa đôi.
anh nhận ra mình không yếu đuối như người từng nhận xét. anh thấy hơi thở của đời mình mạnh mẽ hơn lúc nào hết. Đã ngỡ rằng sẽ không thể vượt qua, ngỡ rằng vết thương ấy không bao giờ lành. Đến giờ mới biết, không có điều gì là không thể vượt qua, cũng chẳng có vết thương nào là không bao giờ lành. Vết thương có lành được hay không còn phải xem người ta có tự tay cào vào vết thương ấy hay không.
anh nhận ra rằng trong cuộc sống, bên cạnh màu hồng còn có nhiều gam màu khác. Màu sắc của cuộc sống tùy vào cảm nhận của mỗi người. Và tự nhắc mình phải luôn nhìn đời bằng những gam màu tươi thắm và lạc quan. Niềm vui là phải tự mình tạo lấy.
 chia tay anh  nhận ra rằng giờ đây anh  sống không chỉ cho riêng mình. Xa một người, nhưng anh lại biết quan tâm đến nhiều người khác, gia đình, bạn bè và những người thân quen. Thấy có lỗi vì mình từng vô tâm quá. Chợt nhận ra, có những khoảnh khắc nhói đau chỉ mình mình biết, lắm lúc đôi mắt ráo hoảnh và thèm được khóc. Nhưng rồi... tất cả cũng đã qua.

Chia tay em ...anh gửi gắm tâm sự của mình vào những lời văn, câu chữ. Vốn không phải là người giỏi thể hiện, anh  chỉ có thể bộc bạch lòng mình theo cách của riênganh . Nhiều khi thấy buồn vì đâu thể tránh khỏi miệng lưỡi thế gian nói này nói nọ, thôi thì chỉ cần sống tốt như mình từng sống
.


Chia tay em ...anh nhận ra chẳng có tình yêu nào là trọn vẹn và hoàn hảo. Chẳng phải yêu nhau là để giận dỗi trách hờn nhau. Yêu là còn phải chấp nhận và đồng cảm cùng nhau. Yêu thương không nhất thiết phải giữ lấy, yêu thương còn là phải học cách buông tay.

Đã nhiều lần anh  tự nhủ sẽ thôi không viết về người nữa. Hôm nay có dịp,anh  sẽ tự mình kết thúc những hoài niệm về em. em  sẽ trú ngụ ở một khoảng kí ức khó quên, hình bóng của em  sẽ ở một góc khuất trong trái tim anh . anh  sẽ khép lại trang kí ức mang dáng dấp em  một cách nhẹ nhàng thôi, nhẹ nhàng như cái cách mà ngày nào em  từng đến với anh . Kỷ niệm sinh ra để ta thêm lòng dũng cảm, chứ không phải để cướp nó đi. Bởi lẽ chúng ta đã nếm trải nỗi đau và niềm hạnh phúc, chúng ta biết rằng một cuộc sống mới vẫn có thể bắt đầu

"Cảm ơn em , mối tình khó quên - cảm ơn quá khứ của đời anh .
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Danh sách Blog của Tôi

  • Valentine ‘s 2024 - Phố biển ấm áp dưới nắng xuân Mai vàng khoe sắc thắm ánh vàng Tiếng nhạc du dương như thầm nhắc Chào mùa xuân mới vừa ghé sang! ...
    2 tháng trước
  • LẢM NHẢM - [image: Griet] Mình mệt muốn xỉu Nhưng mà mẹ biểu Kiếm người để yêu Kiếm đứa để chiều Trời ơi! Mình chịu! Có mệt bao nhiêu Chỉ xin một điều Mẹ ơi đ...
    1 năm trước
  • "Đốt chút lá khô riêng mình em thôi" - Tôi đốt những mảnh lá khô rơi ngang đời. Thả tàn tro về trời. Hóa giải những niềm đau... ------------------------------------------ *23h58* Tôi nhìn lại...
    6 năm trước
  • NHỚ MẸ - NHỚ MẸ Mười hai tới ngày tết những người Mẹ Con thấy buồn khi mình ở nơi xa Thấy người ta xúm xích vui tặng quà Bên góc nhỏ,con lau nha...
    10 năm trước
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. cơn mưa rào - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Inspired by Sportapolis Shape5.com
Proudly powered by Blogger